و حَدَّثَنَا حَامِدُ بْنُ عُمَرَ الْبَكْرَاوِيُّ وَأَبُو كَامِلٍ فُضَيْلُ بْنُ حُسَيْنٍ الْجَحْدَرِيُّ كِلَاهُمَا عَنْ أَبِي عَوَانَةَ قَالَ حَامِدٌ حَدَّثَنَا أَبُو عَوَانَةَ عَنْ هِلَالِ بْنِ أَبِي حُمَيْدٍ عَنْ عَبْدِ الرَّحْمَنِ بْنِ أَبِي لَيْلَى عَنْ الْبَرَاءِ بْنِ عَازِبٍ قَالَ :
رَمَقْتُ الصَّلَاةَ مَعَ مُحَمَّدٍ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فَوَجَدْتُ قِيَامَهُ فَرَكْعَتَهُ فَاعْتِدَالَهُ بَعْدَ رُكُوعِهِ فَسَجْدَتَهُ فَجَلْسَتَهُ بَيْنَ السَّجْدَتَيْنِ فَسَجْدَتَهُ فَجَلْسَتَهُ مَا بَيْنَ التَّسْلِيمِ وَالِانْصِرَافِ قَرِيبًا مِنْ السَّوَاءِ
நான் முஹம்மது (ஸல்) அவர்களது தொழுகை(முறை)யை உற்று நோக்கி வந்தேன். தொழுகையில் அவர்களது நிலை (கியாம்), குனிதல் (ருகூஉ), நிமிர்ந்து நிலைகொள்ளல் (இஃதிதால்), சிரவணக்கம் (ஸஜ்தா), இரு ஸஜ்தாக்களின் இடைப்பட்ட அமர்வு, மறு ஸஜ்தா, மறு அமர்வு, ஸலாம் கூறித் தொழுகையை நிறைவு செய்து எழுவது ஆகியவற்றின் காலஅளவுகள் ஏறக்குறைய சமஅளவில் அமைந்திருந்தன.
அறிவிப்பாளர் : பராஉ பின் ஆஸிப் (ரலி)